เพราะ “อยากรวย” จึงลาออกจากพยาบาล มาทำเกษตร

แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน

เพราะ “อยากรวย” จึงลาออกจากพยาบาล มาทำเกษตร

สำหรับใครที่ทำงานประจำอยู่ แต่ยังมีความรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ วันนี้แอดมินเพจเกษตร นานา จะมาชวนเพื่อนๆ อ่านโพสนี้ ของผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ “@วรกาญจน์ กวินรัตน์ชัย” ซึ่งมีเรื่องราวในการมาทำเกษตรที่น่าสนใจ แอดมินอยากให้เพื่อนๆได้อ่านดูครับ ส่วนเรื่องรายจะเป็นอย่างไรไปอ่านกันเลย…

“สวัสดีค่ะ เราชื่อน้องลี อายุ 25 ปี ปัจจุบันลาออกจากพยาบาลมาทำสวนกุหลาบ สิ่งที่ได้คือมันคุ้มมากค่ะ

ย้อนไปเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว น้องลีเรียนจบพยาบาลเข้าทำงานห้องผ่าตัด ทำงานได้แค่ 3 เดือนหัวหน้าเรียกไปคุยจะเซ็นสัญญาไหม น้องลีใช้เวลาตัดสินใจ 1 คืน ได้ข้อสรุปว่า…ขอลาออกดีกว่าค่ะ น้องลีจับจุดและตัดสินใจได้ไวมากเพราะเป้าหมายคือ #อยากรวย

น้องเริ่มจากการขายต้นกุหลาบผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยเงินลงทุน 3,000 บาท เราขายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอถึงแม้จะไม่มีคนซื้อ เน้นสร้างตัวตน หากลยุทธ์มัดใจลูกค้า ใช้เวลา 3 เดือนยอดขายสูงมากๆ จนเราตัดสินใจทำสวนกุหลาบเอง

น้องลีเป็นคน ตจว. พ่อแม่แต่งงานแล้วเข้ากรุงไปขายของดิ้นรนให้หลุดพ้นจากความจน พ่อแม่น้องลีเองก็ไม่เคยทำสวนมาก่อน น้องลีมาอยู่เชียงใหม่ตัวคนเดียวทำสวนกุหลาบคนเดียวใช้ชีวิตคนเดียว เริ่มจาก 0 ทั้งหมด ตอนนั้นเราจับพลัดจับพลูมาเริ่มทำสวนอาศัยถามจากคนที่เคยปลูกมาก่อนซึ่งเขาไม่ใช่ญาติพี่น้องเราเลยแต่โชคดีมากๆ ที่มีแต่คนเอ็นดูบอกทุกสูตรการทำสวนให้ น้องลีทำสวนเองและขายเองประมาณ 1 ปีเรารู้สึกเหนื่อยมาก ทำการตลาด ทำสวน ขายเอง เราเลยตัดสินใจจ้างคนมาทำสวน ส่วนน้องลีมุ่งทำการตลาดออนไลน์อย่างเดียว ผลไม้ทุกชนิดในท้องถิ่น เช่น ลำไย ลิ้นจี่ กระเทียม ลูกพีช ส้ม เราลงทุนแล้วจ้างคนอื่นทำส่วนเรามีหน้าที่มุ่งงานขาย

ตอนนี้รายได้จากการทำสวน 1 เดือน เท่ากับทำงาน พยบ. 5 ปี ในมุมมองของเด็กรุ่นใหม่น้องลีมองว่าทำเกษตรมันดีมากค่ะ แต่เราต้องจับสินค้าทางการเกษตรที่สามารถขายเองได้ เมื่อเริ่มมีเงินเก็บเราก็ขยับขยายไปทำธุรกิจอื่นเพิ่มเรื่อยๆวางแผนให้คนอื่นมาทำงานแทนเรา ส่วนเราก็เกษียณไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวค่ะ

โพสนี้เป็นแนวคิดส่วนบุคคล ผิดถูกอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะคะ ส่วนตัวน้องลีเองน้องรู้สึกคุ้มมากๆที่ลาออกจากงานพยาบาล เป็นกำลังใจให้พี่ๆที่กำลังจะมาทำสวน

ลงมือทำอย่างจริงจังเท่านั้นที่ Knock everything 💪

📌📌คิดไว้ในหัวเป็นร้อยๆเรื่องที่อยากแชร์ประสบการณ์แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อน พี่ๆคนไหนสนใจอยากสอบถามอะไรคอมเมนท์มาได้เดี๋ยวน้องลีมาเขียนเพิ่มเติมค่ะ”

💚ขอขอบคุณ “@วรกาญจน์ กวินรัตน์ชัย” สำหรับแรงบันดาลใจในการทำเกษตร💚

เรียบเรียงโดย เกษตร นานา


แชร์ - ส่งบทความให้เพื่อน
อ่าน :  วิธีทำน้ำหมักชีวภาพ สารเร่งซุปเปอร์ พด.2 ช่วยเร่งการเจริญเติบโต และเพิ่มผลผลิต

เรื่องที่เกี่ยวข้อง